Cây sứ cảnh
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Cách làm cho cây sứ con gieo từ hạt ra hoa sớm

11/6/2019 2:03:00 PM  

Thông thường, phải mất gần 1 năm hoặc hơn thì cây sứ con trồng từ hạt mới bắt đầu cho hoa. Tuy nhiên, với nhiều người chơi cây sứ cảnh, họ hoàn toàn có cách làm cho cây sứ con gieo từ hạt ra hoa sớm theo mong muốn.

Chất trồng cho cây sứ

Dù cây sứ trồng ở giai đoạn nào đi nữa thì chất trồng luôn chiếm vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của cây. Ngày đầu mới chơi sứ, mình có thử áp dụng nhiều cách trồng nhưng hầu hết những cây sứ con của mình đều “suy dinh dưỡng”. Rồi mình phát hiện ra rằng, chất trồng dinh dưỡng là 1 trong những điều kiện quyết định cho độ sung của cây sứ.

Tại caysucanh.com, chúng tôi thấy cây Sứ có vẻ chịu loại đất được pha nhiều tro trấu, trấu tươi, xơ dừa và 1 ít phân bò. Hỗn hợp này thích hợp ở khu vực nắng nóng như Sài Gòn. Còn nếu bạn ở khu vực khác, thì có thể tham khảo bài viết tại đây: Chia sẻ về chất trồng cây sứ và cách bón phân cho cây sứ

Cách chăm sóc cây sứ con gieo hạt để cây ra hoa sớm

Khi cây con vừa đủ lớn, cao khoảng chừng 1 tất, củ to mập mạp là nên bứng ra trồng riêng vô chậu nhỏ. Mỗi ngày tưới nước phun sương vào sáng sớm. Mỗi tuần tưới phân NPK 30.10.10 một lần, loại có nhiều đạm cho cây con mau lớn.

Khoảng chừng đến tháng thứ 5, 6 thì ngưng tưới phân 30.10.10 mà đổi qua phân NPK 10.50.10 hoặc DAP loại có nhiều phân lân (P), để kích thích cho cây ra hoa.

Khi cây ra hoa thì đổi qua tưới phân NPK 6.30.30 loại có nhiều lân (P) và kali (K) để cho hoa đẹp lâu tàn và đậu trái có hạt chắc để gieo trồng.

Nếu cây nào hoa đẹp thì sang qua chậu mới tiếp tục nuôi trồng để làm giống. Còn cây nào ra hoa không đẹp thì dùng để làm gốc ghép, tháp ghép lên những giống có hoa to đẹp.

Đặc biệt muốn cây sứ con có hoa sớm nữa thì khi cây con nhỏ khoảng chừng 4 – 5 tháng tuổi, gốc to khoảng bằng ngón tay cái, mặc cây dù cây còn nhỏ, nhưng cũng có thể dùng làm gốc ghép để ghép giống mới lên. Phải ghép bằng đọt thì 1, 2 tháng sau cây sứ ghép sẽ ra hoa được, rất lạ, rất đẹp có thể để lên bàn trang trí chơi.

Hình ảnh một số cây sứ tại CÂY SỨ CẢNH

cach-lam-cho-cay-su-con-gieo-tu-hat-ra-hoa-som.jpg

 

cach-lam-cho-cay-su-con-gieo-tu-hat-ra-hoa-som-1.jpg

 

cach-lam-cho-cay-su-con-gieo-tu-hat-ra-hoa-som-2.jpg

 

Tin tức nổi bật